Website trọn gói ChipChipWeb Chuẩn Mobile - Seo Top Google mạnh nhất - Không phát sinh chi phí

Cách viết CONTENT bán hàng Google Facebook hiệu quả


Thánh content, họ là ai ?

Họ là những người viết content hay. Hay đến nỗi người đọc phải đọc bất chấp dù bài có dài như thế nào, đang chơi game cũng phải đọc nó, dừng làm việc để đọc nó, ngưng tán gẫu để đọc nó…dừng mọi thứ xung quanh chỉ để nghiền ngẫm nó.

 

 

 Content hay khiến mọi người phải dừng lại mọi việc để đọc nó

 

Thánh content bán hàng là người viết content hay, thu hút, lôi kéo và khiến khách hàng sau khi đọc xong phải tương tác, like, share, comment để lại số điện thoại…

Vậy rõ ràng để trở thành thánh content phải cần 2 điều kiện: 1 là viết content hay, 2 là content phải khiến người đọc hành động. Nhiều bạn viết tiểu thuyết, truyện ngắn, truyện dài, tùy bút,kí sự…rất hay nhưng khi xây dựng content bán hàng thì lại gặp nhiều khó khăn, vì không am hiểu tâm lý khách hàng, không biết phải bán hàng ra làm sao.

Tại sao phải trở thành THÁNH CONTENT bán hàng?

Bạn phải trở thành thánh content bán hàng hoặc phải thuê được thánh content bán hàng. Vì content hay sẽ giúp bạn tiếp cận được khách hàng và tiết kiệm chi phí bán hàng:

  • Tăng doanh số bán hàng, đẩy hàng tồn kho nhanh chóng. Với cùng một lượng người đọc, thì content hay chắc chắn sẽ cho tỷ lệ chuyển đổi cao hơn nhiều so với một content dở hoặc bình thường.
  • “Content is King”. Content đang lên ngôi,quảng cáo Facebook ưu tiên nội dung thú vị, cho phép tiếp cận với nhiều người hơn và làm giảm chi phí quảng cáo. Còn ở quảng cáo Google, content hay sẽ được xếp ở thứ hạng cao trong danh sách tìm kiếm, giúp tiếp cận được nhiều khách hàng với chi phí thấp hơn.

Cấu trúc content của THÁNH bán hàng

Để viết được một content hay, đầu tiên chúng ta phải biết được cấu trúc của một content hay. Theo quan điểm của tác giả, content hay phải bao gồm 3 yếu tố:

  • Ngôn từ hay.
  • Phép tu từ( ẩn dụ, so sánh, nhân hóa, phép tu từ vựng, ngữ nghĩa..). Cần quan tâm đến 2 phép làm tăng cảm xúc của người đọc đó là phép sóng đôi và tương phản.
  • Ý tưởng hay.

 

 

Ngôn từ hay

Ngôn từ chính là những từ ngữ được diễn đạt thành lời, thành văn bản. Ngôn từ chính là lớp vỏ bọc hoàn hảo của nội dung, ngôn từ hay sẽ giúp nội dung hay hơn. Một vỏ bọc đẹp sẽ chứa đựng những nội dung chất lượng và có giá trị. Tôi không tư tin rằng ngôn từ của mình hay và vẫn đang học hỏi từng ngày. Có một số gợi ý về các HOT Keyword để có thể sử dụng được ngôn từ hay mình tổng hợp lại, các bạn tải về 

Nên ưu tiên dùng từ tượng hình. Để viết được content hay, bạn cần xem xét về yếu tố từ tượng hình, vì nó giúp đi sâu vào tâm trí người đọc qua những từ ngữ tượng hình, giúp người đọc hình dung được sự vật, sự việc và cảm xúc một cách chân thật nhất, trực tiếp nhất và mạnh mẽ nhất.

Ví dụ thay vì bạn viết ” cô ấy trong thật buồn” thì hãy viết ” Nước mắt cô ấy đang rơi”; thay vì viết “anh ta có nhiều tiền” thì hãy viết ” anh ta đếm tiền mỏi cả tay”. “Cô ta hồi hợp” – ” Tim cô ta đập thình thịch”.

Hãy thay thế những nội dung đại loại như vậy bằng những từ tượng hình nhiều hơn.

Bạn cũng có thể làm cho vần nhịp bằng các phép tu từ ngữ âm: điệp âm, điệp vần, điệp thanh. Khi có vần thì người ta thường ấn tượng hơn, dễ nhớ hơn và nhớ lâu hơn. Nhưng thường thì người ta không dùng vần cho cả bài, nó thường xuất hiện ở các tiêu đề, lời kêu gọi hoặc slogan. Nếu dùng cho cả bài thì nó thành thơ mất.

Ví dụ:

– Sáng tạo là phải táo bạo.

– Tắt chế độ xa lánh, bật chế độ xanh lá.

Phép tu từ( mệnh đề, câu)

Cách mà các thánh content vẫn hay làm đó chính là phép sóng đôi và phép tương phản.

Phép sóng đôi: một cặp câu hay cặp mệnh đề đều mang cùng 1 ý nghĩa hoặc đều mang ý định ám chỉ. Phép sóng đôi cực kì hữu ích để tăng gấp đôi cảm xúc của người đọc nhờ lặp lại cùng ý nghĩa.

Ví dụ trích đoạn bài hịch tướng sĩ có đoạn sau:
Câu 1:“Chẳng những thái ấp của ta không còn, mà bổng lộc của các ngươi cũng mất;
Câu 2: Chẳng những gia quyến của ta bị tan, mà vợ con các ngươi cũng khốn”

Trong đó câu 1: ‘thấp thái ấp của ta không còn, mà bổng lộc của các ngươi cũng mất” là hai mệnh đề sóng đôi cùng nói về ý ‘sự mất mát quyền lợi của lính cũng như tướng’.

Câu 2 là sóng đôi của”gia quyến của ta bị tan” và “vợ con các ngươi cũng khốn” đều nói về mất mát tan rã của gia đình, người thân
Cả câu 1, và câu 2 cùng sóng đôi và đều cùng nói về 1 ý nghĩa là sự mất mát bản thân và người thân.

Ngay từ đầu mình cũng dùng phép sánh đôi: “đang chơi game cũng phải đọc nó, dừng làm việc để đọc nó, ngưng tán gẫu để đọc nó” – ví dụ này là sánh ba luôn, các bạn hoàn toàn có thể sáng tạo thành sóng 3, sóng 4 nếu thấy hợp lý và muốn đưa nhiều cảm xúc vào trong câu từ.

Phép tương phản

Đây là biện pháp dùng các hình ảnh, nội dung tương phản với nhau nhằm khắc họa mạnh hơn 1 vấn đề nào đó, vì vậy mà làm tăng cảm hứng của người đọc.

Ví dụ trích trong 1 bài văn tôi viết 3 năm về trước:

Ưu điểm của những người trẻ
– Giàu năng lượng, đầy nhiệt huyết
– Tính sáng tạo cao, tư tưởng phóng khoáng
– Dũng cảm, gan dạ, xông pha

Nhược điểm
– Thiếu kiến thức, thiếu kinh nghiệm dẫn đến thiếu một đường lối chiến lược đúng đắn
– Thiếu khả năng kiềm chế cảm xúc tiêu cực nên dễ bốc đồng
– Thiếu tài chính và thiếu lực lượng ủng hộ

Trong khi đó những người già dặn hơn có nhiều ưu điểm:
– Giàu kinh nghiệm
– Kiềm chế cảm xúc tiêu cực tốt hơn
– Sức ảnh hưởng lớn, đến từ mối quan hệ sau 1 thời gían dài làm việc
– Sức mạnh tài chính vì có quá trình dành dụm lâu năm

Nhưng bạn biết không, họ có những nhược điểm:
– Khó có thể sáng tạo, khó có thể học cái mới
– Năng lượng và tinh thần làm việc đã giảm sút. Không giàu nhiệt huyết như các bạn trẻ
– Hay sợ hãi: họ sợ thất bại, sợ mất những thứ đang có, sợ mất thể diện, sợ người trẻ vượt qua họ

Nếu bạn là người trẻ muốn vượt qua những người già dặn hơn, nếu bạn muốn đánh bại những thứ già cỗi lỗi thời.Hãy làm việc cho tôi!

Trong đoạn văn trên tôi đã dùng phép tương phản: ưu điểm với nhược điểm của người trẻ; ưu điểm với nhược điểm của người giàu kinh nghiệm; ưu điểm của người trẻ với nhược điểm của người giàu kinh nghiệm. Từ đó làm nổi bật và kích thích tinh thần của người trẻ.

Ý tưởng hay

Xây dựng ý tưởng hay cho bài viết, viết cái gì? viết cái nào trước? trình bày như thế nào? Đưa thông tin nào…

Nếu lớp da của nội dung là ngôn từ, quần áo là phép tu từ, thì xương sống của nội dung chính là ý tưởng. Một bộ xương cá không thể cấu thành hình dạng của một con người. Ý tưởng sẽ quyết định cách dùng ngôn từ, cũng như phép tu từ. Ý tưởng thay đổi thì ngôn từ thay đổi.

Ý tưởng chiếm hơn 70% cho một content bán hàng thành công. Đây cũng là phần quan trọng nhất trong 3 yếu tố trên. Cảm ơn quý đọc giả đã dành thời gian cho bài viết này.

Theo Bảo Kiếm – CEO VNstar



Xem những bài viết liên quan:

Cách mở khóa tài khoản quảng cáo 【 Mới nhất 2023 】

Trong quá trình chạy quảng cáo Facebook để bán hàng sản phẩm dịch vụ, có rất nhiều chủ doanh nghiệp và cá nhân phải đối mặt với việc tài khoản quảng cáo bị khóa từ những chiến dịch quét của Facebook ....


8 bí quyết kinh doanh cửa hàng bán lẻ thành công

Ngày nay, mở một cửa hàng bán lẻ không chỉ xoay quanh việc cung cấp những sản phẩm tiêu dùng hằng ngày mà nó còn là việc cung cấp cả một dịch vụ chuyên nghiệp cho người tiêu dùng. Thực chất, c&oac...


Facebook Pixel là gì? Cách thiết lập Facebook Pixel cho ChipChip Web

Nếu bạn đang sử dụng quảng cáo Facebook hoặc dự định sẽ sử dụng chúng trong tương lai, thì có một công cụ chính mà bạn nên bắt đầu sử dụng ngay lập tức để không đánh mất nhiều khách hàng, đó chính l&agrave...


Chạy Quảng Cáo Facebook & Google Hội An - Tam Kỳ

Thành phố Hội An và Tam Kỳ với đặc thù kinh doanh dịch vụ. Với công nghệ internet phát triển như hiện nay, kinh doanh theo mô hình truyền thống đã không còn đem lại hiệu quả. Việc sử dụng quảng cáo tìm kiếm kh&aacu...


<