Website trọn gói ChipChipWeb Chuẩn Mobile - Seo Top Google mạnh nhất - Không phát sinh chi phí

Ví điện tử là gì? 6 loại ví điện tử nào được dùng phổ biến nhất hiện nay?


Thanh toán không tiền mặt dần trở thành xu hướng tiêu dùng trong cuộc sống hiện đại. Trong đó, ví điện tử đóng vai trò vô cùng quan trọng. Sử dụng ví điện tử giúp bạn rút ngắn được thời gian cũng như các bước nhận hay gửi tiền. Vậy ví điện tử là gì? Tính năng cũng như ưu điểm ví điện tử là gì? Tất cả sẽ được giải đáp trong bài viết dưới đây.

thiết kế web đà nẵng

Bán hàng online là phải có website!

Bạn đã có website bán hàng online chưa? Quảng bá sản phẩm cho hơn 90 triệu khách hàng và thúc đẩy gấp đôi doanh số nhờ thiết kế website bán hàng ChipChip Web ngay nào! 

 

Ví điện tử là gì?

Ví điện tử hay còn được biết đến với cái tên "ví số", là 1 hình thức thanh toán trực tuyến các hóa đơn, dịch vụ phổ biến hiện nay như tiền điện nước, chuyển tiền qua điện thoại. Do được tích hợp trên điện thoại và website nên khách hàng có thể thực hiện các giao dịch một cách nhanh chóng dù bất kỳ nơi nào.  

Ví điện tử là gì

Ví điện tử là gì

Vậy sử dụng ví điện tử có khó không? Để sử dụng ví điện tử, việc đầu tiên bạn phải làm là cung cấp thông tin cá nhân cơ bản để nhà cung cấp tạo tài khoản online. Mỗi ví điện tử thường hợp tác với các ngân hàng nhất định, vì vậy, bạn cần liên kết với đúng ngân hàng mà mình đang sử dụng. Tiếp đó, chỉ cần nạp tiền là bạn có thể bắt đầu thực hiện những giao dịch đầu tiên rồi.

Những chức năng của ví điện tử

Như định nghĩa về ví điện tử là gì trên, do phải liên kết với tài khoản ngân hàng cá nhân nên hình thức thanh toán này có những chức năng cụ thể như sau:

  • Thanh toán: Chỉ với 1 lần chạm, bạn dễ dàng thanh toán mọi hóa đơn sinh hoạt như điện nước, wifi hay các dịch vụ, mua sắm trực tuyến tích hợp ngay trên ứng dụng như tàu xe, vé xem phim. Chẳng cần tốn công sức đến tận nơi xếp hàng bon chen, mọi giao dịch bây giờ đều trở nên tiện lợi và nhanh chóng. 

  • Chuyển và nhận tiền: Ví điện tử có thể chuyển và nhận tiền từ các tài khoản ví điện tử với nhau cũng như từ ví đến tài khoản ngân hàng hoặc ngược lại.

  • Lưu trữ: Ví điện tử có thể giữ tiền với hạn mức khá lớn, giúp bạn dễ dàng mua hàng, nhận thanh toán, tiết kiệm. 

Vì sao nên dùng ví điện tử?

Với những tính năng và ưu điểm vượt trội, ví điện tử là 1 trong những ứng dụng không thể thiếu trên bất kỳ thiết bị di động nào. Hơn nữa, các giao dịch của bạn thay vì phải qua ngân hàng, bạn có thể thực hiện ngay với vài bước trên ví điện tử cực kỳ tiện lợi và nhanh chóng. Với lượng người dùng khá lớn, bạn có thể chuyển tiền từ ví điện tử của bạn đến ví điện tử của bạn bè, người thân hoàn toàn miễn phí. 

6 loại ví điện tử phổ biến hiện nay

1. VN Pay

Ví điện tử VNPAY là sản phẩm của VNPAY - Công ty Fintech uy tín hàng đầu Việt Nam phát triển. Được định hướng trở thành “Ví của gia đình”, Ví điện tử VNPAY chính là giải pháp đa tiện ích giúp cuộc sống vốn luôn bận rộn trở nên đơn giản hơn hơn để bạn có thêm thời gian dành cho gia đình.

Top 5 ví điện tử tốt nhất

VN Pay

Bên cạnh đó, VNPay còn hợp tác với Sapo để mang tới trải nghiệm thanh toán liền mạch, tự động cho người mua hàng cũng như hoàn thiện quy trình quản lý tập trung dòng tiền của các doanh nghiệp, cửa hàng. Giờ đây. các cửa hàng sử dụng phần mềm quản lý bán hàng của Sapo dễ dàng hơn trong khâu thanh toán và tăng trải nghiệm khi khách mua sắm tại cửa hàng.

Xem thêm: VNPay là gì? 5 lợi ích khi thanh toán qua VNPay-QR cực hữu ích cho chủ shop

2. Momo

Được công chứng bởi ngân hàng Vietcombank, ví điện tử Momo nhanh chóng được nhiều người biết đến và chọn sử dụng. Luôn cập nhật tính năng, bảo trì hệ thống, Momo được đánh giá mang lại nhiều tiện ích cho người sử dụng ví điện tử. Bên cạnh việc đảm bảo các tính năng thì Momo còn có nhiều chương trình ưu đãi nhằm gia tăng lợi ích của người dùng

Top 5 ví điện tử phổ biến

Momo

3. Payoo

Payoo được đánh giá là an toàn cho mọi giao dịch tài chính. Ví điện tử PayPoo cung cấp tính năng thanh toán tiện lợi cho mọi hoá đơn như: các loại phí, tiền điện thoại, tiền truyền hình, tiền internet…Payoo cũng đáp ứng thanh toán mua sắm tại các trang thương mại điện tử. 

4. Ví điện tử Zalo Pay

Zalo Pay hiện nay là ứng dụng được nhiều người Việt sử dụng bởi sự bảo mật và cách sử dụng đơn giản. Bạn có thể thực hiện nhiều dịch vụ cơ bản như nhận tiền, chuyển tiền, thanh toán hóa đơn,… chỉ đăng nhập bằng số điện thoại.

5. Moca

Là ví điện tử trên ứng dụng Grab, Moca được phát triển dựa trên sự thấu hiểu nhu cầu không sử dùng tiền mặt của người dùng các dịch vụ Grab hiện nay. Với Moca, không chỉ thanh toán cho các dịch vụ Grab cung cấp như: di chuyển, giao hàng, giao thức ăn, đi chợ thì Moca cũng được dùng để chuyển tiền, nạp tiền điện thoại, thanh toán hoá đơn tại điểm giao dịch, thanh toán các loại hoá đơn thông dụng.

Top 5 ví điện tử phổ biến

Moca

6. Shopee Pay

Shopee Pay là ứng dụng ví điện tử miễn phí trên di động, thanh toán mọi lúc mọi nơi nhiều dịch vụ một cách nhanh chóng và tiện lợi với cuộc sống hiện đại. Trong đó, ví điện tử ShopeePay đáp ứng mọi nhu cầu thanh toán từ nạp, rút tiền trong tài khoản, nạp điện thoại, thanh toán dịch vụ tài chính, hóa đơn tiện ích như điện, nước, internet, truyền hình cáp cũng như các dịch vụ vui chơi, giải trí khác với độ an toàn bảo mật thông tin cao.

Qua bài viết trên, bạn có thể hiểu rõ được ví điện tử là gì cũng như lý do tại sao ví điện tử lại trở thành xu hướng và dần thay thế hoàn toàn những loại hình thanh toán truyền thống. Hãy theo dõi các bài viết tiếp theo trên Sapo để biết thêm nhiều kiến thức bổ ích nhé!



Xem những bài viết liên quan:

Cách mở khóa tài khoản quảng cáo 【 Mới nhất 2023 】

Trong quá trình chạy quảng cáo Facebook để bán hàng sản phẩm dịch vụ, có rất nhiều chủ doanh nghiệp và cá nhân phải đối mặt với việc tài khoản quảng cáo bị khóa từ những chiến dịch quét của Facebook ....


8 bí quyết kinh doanh cửa hàng bán lẻ thành công

Ngày nay, mở một cửa hàng bán lẻ không chỉ xoay quanh việc cung cấp những sản phẩm tiêu dùng hằng ngày mà nó còn là việc cung cấp cả một dịch vụ chuyên nghiệp cho người tiêu dùng. Thực chất, c&oac...


Facebook Pixel là gì? Cách thiết lập Facebook Pixel cho ChipChip Web

Nếu bạn đang sử dụng quảng cáo Facebook hoặc dự định sẽ sử dụng chúng trong tương lai, thì có một công cụ chính mà bạn nên bắt đầu sử dụng ngay lập tức để không đánh mất nhiều khách hàng, đó chính l&agrave...


Chạy Quảng Cáo Facebook & Google Hội An - Tam Kỳ

Thành phố Hội An và Tam Kỳ với đặc thù kinh doanh dịch vụ. Với công nghệ internet phát triển như hiện nay, kinh doanh theo mô hình truyền thống đã không còn đem lại hiệu quả. Việc sử dụng quảng cáo tìm kiếm kh&aacu...


<