Website trọn gói ChipChipWeb Chuẩn Mobile - Seo Top Google mạnh nhất - Không phát sinh chi phí

Quảng cáo tin nhắn Facebook (Facebook Messenger Ads) là gì ?


Với hơn 76 triệu người dùng Facebook tại Việt Nam theo thống kê năm 2021, Facebook đã trở thành phương tiện chủ đạo để các doanh nghiệp thực hiện Brand Marketing và quảng cáo sản phẩm mới.

Để giúp doanh nghiệp tăng độ tương tác cũng như xây dựng mối quan hệ thân thiết với khách hàng trong quá trình chạy quảng cáo, Facebook cho ra mắt Quảng cáo tin nhắn Facebook - Facebook Messenger Ads. Vậy Quảng cáo tin nhắn Facebook - Facebook Messenger Ads là gì? Và vì sao bạn nên sử dụng nó? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn giải đáp toàn bộ thắc mắc và đưa ra quyết định.

1. Quảng cáo tin nhắn Facebook - Facebook Messenger Ads là gì?

Quảng cáo tin nhắn Facebookquảng cáo xuất hiện ở Facebook Newfeeds hoặc xuất hiện ngay bên trong phần Facebook Messenger. Khi khách hàng nhấn vào hình ảnh, đường dẫn trong bài post, thì lập tức, họ sẽ được chuyển tới phần tin nhắn đã được doanh nghiệp cài sẵn.

quảng cáo tin nhắn facebook đà nẵng

Quảng cáo tin nhắn Facebook sẽ giúp doanh nghiệp quảng cáo hiệu quả hơn, tiếp cận khách hàng mục tiêu dễ dàng hơn. Vì khi khách hàng nhấn vào bài quảng cáo, chứng tỏ họ có hứng thú và quan tâm đến sản phẩm.

Xem thêm :

Chạy Quảng Cáo Facebook Tại Đà Nẵng 【TOP ĐẦU】 Uy tín

Facebook Đà Nẵng【Cách Chạy Quảng Cáo & Giá】

2. Quảng cáo tin nhắn Facebook hoạt động như thế nào?

2.1 Quảng cáo Facebook Click-to-Messenger

Click-to-Messenger Ads giúp bạn kết nối ngay lập tức với khách hàng quan tâm đến quảng cáo bằng cách bắt đầu một cuộc trò chuyện trên Messenger.

Khi khách hàng click vào mẫu quảng cáo, ngay lập tức sẽ được tự động dẫn đến Messenger và xem được những nội dung đã được doanh nghiệp cài đặt sẵn.

quảng cáo facebook giá rẻ đà nẵng

Quảng cáo Facebook Click-to-Messenger

Quảng cáo Click-to-Messenger có thể sử dụng với 3 mục tiêu: tin nhắn, lưu lượng truy cập và chuyển đổi. Trước khi tạo chiến dịch quảng cáo, doanh nghiệp có thể lựa chọn mục tiêu phù hợp để tiếp cận. Loại quảng cáo này giúp doanh nghiệp có được lượng lớn khách hàng mục tiêu, chuyển khách hàng từ trạng thái cân nhắc sang hành động

2.2. Tin nhắn tài trợ - Sponsored Messages

Với tin nhắn được tài trợ (Sponsored Messages), bạn có thể trực tiếp gửi ưu đãi, chương trình khuyến mãi và thông tin mới về sản phẩm/dịch vụ cho những người mà doanh nghiệp bạn trò chuyện trên Messenger.

quảng cáo facebook đà nẵng

Tin nhắn tài trợ - Sponsored Messages

Nếu bạn đã từng kết nối với khách hàng trên Messenger (thông qua Chatbot trên Messenger hoặc hỗ trợ qua chat trực tiếp), sử dụng tin nhắn được tài trợ để tiếp tục thu hút và duy trì mối quan hệ thân thiết với họ.

2.3 Messenger Stories

Theo ước lượng có khoảng 300 triệu người trên thế giới đang sử dụng Facebook Stories hoặc Messenger Stories. Messenger Stories thường xuất hiện ngẫu nhiên khi người dùng lướt xem story, điều này sẽ giúp quảng cáo của doanh nghiệp đạt hiệu quả cao hơn, thu hút sự chú ý của người dùng ngay lập tức và để lại ấn tượng lâu dài.

quang cao tin nhan facebook

Messenger Stories

Một báo cáo của Facebook đã chỉ ra rằng cứ 2 người dùng Facebook thì có 1 người truy cập trang web để mua sản phẩm hoặc dịch vụ sau khi nhìn thấy sản phẩm hoặc dịch vụ đó trong stories.

Xem thêm :

 

Thiết kế web Đà Nẵng - Web Seo Top Mạnh Nhất

Bảng Giá Thiết Kế Web Đà Nẵng【Trọn Gói Giá Rẻ】Chỉ từ 1590k

Quảng Cáo Google Tại Đà Nẵng

3. Tại sao nên sử dụng Quảng cáo tin nhắn Facebook?

3.1 Tiếp cận đối tượng khách hàng mục tiêu nhanh chóng

Theo thống kê của năm 2021, số lượng người dùng Facebook hằng ngày đạt 1,929 tỉ. Với số lượng người truy cập lớn như thế, Facebook là nơi giúp doanh nghiệp thu hút lượng lớn khách hàng mục tiêu.

quảng cáo messenger facebook đà nẵng

Một trong những ưu điểm lớn nhất của Facebook Messenger Ads là bạn có thể tiếp cận khách hàng trực tiếp thông qua tin nhắn Messenger. Theo các thử nghiệm, khách hàng gửi tin nhắn thường có xu hướng mua hàng rất cao. Khách hàng thường để lại một bình luận hoặc gửi tin nhắn trực tiếp để nhận tư vấn.

3.2 Facebook tối ưu quảng cáo theo hành vi khách hàng

Facebook cung cấp rất nhiều cách để tiếp cận những nhóm người cụ thể dựa trên những hành vi mà họ thực hiện trên website hoặc trang Fanpage Facebook của bạn. Những thứ họ likes, xem, bình luận,... và rất nhiều những điều khác.

quảng cáo messenger facebook đà nẵng

Ngoài ra, doanh nghiệp cũng có thể nhắm mục tiêu quảng cáo trên Facebook đến mọi người theo vị trí, độ tuổi, giới tính, sở thích, thông tin nhân khẩu học, hành vi và quan hệ kết nối.

3.3 Không bỏ sót khách hàng

Một trong những sai lầm mà các chủ shop rất sợ mắc phải chính là để khách hàng đợi quá lâu mà không nhận được sự hồi đáp nào. Khách hàng thường rất dễ mất kiên nhẫn. Ở thị trường cạnh tranh khốc liệt, tình huống xấu nhất không chỉ dừng ở vấn đề mất đi 1 khách hàng, mà có thể tệ hơn là uy tín bị giảm nặng trên các mạng xã hội.

quảng cáo messenger facebook đà nẵng

Khi chạy chiến dịch quảng cáo ở dạng tin nhắn Messenger, bạn có thể tạo những mẫu tin nhắn trả lời tự động để tương tác với khách hàng một cách nhanh nhất. Các tin nhắn này sẽ giúp khách hàng đáp ứng được nhu cầu và chúng ta cũng dễ dàng tư vấn hơn, nâng cao tỉ lệ chốt đơn.

4. Lưu ý khi tạo quảng cáo Facebook Messenger Ads

Có hai lưu ý quan trọng khi bạn bắt đầu quyết định tạo quảng cáo Facebook Messenger Ads:

  • Đầu tiên, quảng cáo tin nhắn Facebook chỉ hiển thị với khách hàng khi họ có cài đặt phần mềm Facebook Messenger.
  • Và khách hàng phải trả lời tin nhắn chào mời từ Fanpage thì phần cửa sổ nhắn tin Messenger mới hiện ra với chủ Fanpage.

5. Kết luận

Qua bài viết trên, có thể thấy rằng, đây là một hình thức quảng cáo đầy tiềm năng. Cùng với sự bùng nổ của thương mại điện tử, lượng người dùng Facebook Messenger ngày nay đã tăng lên đáng kể. Đồng thời, khách hàng đang dần chuyển từ mua hàng offline sang online. Sử dụng quảng cáo tin nhắn Facebook giúp doanh nghiệp tiếp cận được lượng lớn khách hàng tiềm năng, nâng cao tỷ lệ chuyển đổi và tăng lượng đơn hàng đến từ Facebook.



Xem những bài viết liên quan:

CHIP LINK Nền Tảng Tạo Bio Link, Bio Page

Tạo BIO Link đơn giản với 3 bước thao tác Không giới hạn số lượng liên kết trên bio +200 mẫu BIO link đa dạng phong cách Phân tích lượng khách hàng truy cập hàng ngày Giao diện tuỳ biến theo phong cách của bạn...


Hướng dẫn cách quét uid thành viên group Facebook nhanh nhất 2024

Quét UID thành viên group Facebook đang ngày càng được nhiều chủ kinh doanh ứng dụng để hỗ trợ cho các hoạt động bán hàng online của mình. Thế nhưng đến hiện tại, nhiều người vẫn không biết việc quét UID có thể đem...


Marketing nhà hàng là gì? Cách marketing nhà hàng hiệu quả nhất

F&B là một trong những ngành luôn có sự cạnh tranh đầy khốc liệt trên thị trường Đà Nẵng, Hội An... Để thành lập, duy trì và phát triển thương hiệu bền vững đòi hỏi chủ nhà hàng phải có một chiến lược...


Từ khóa tìm kiếm là gì? Cách xác định từ khóa cho quảng cáo Google

Từ khóa là yếu tố quan trọng hàng đầu với các chiến dịch quảng cáo Google hoặc Seo web – nó là chìa khóa kết nối giữa người dùng và trang web SEO. Keyword có tác dụng đưa nộ...


<